Google Play Store: Android.Xiny.19.origin phần mềm độc hại lây nhiễm hơn 60 apps game

Hàng chục các ứng dụng trò chơi trong Google Play Store đã được tìm thấy đã bị nhiễm phần mềm độc hại Trojan gọi Android.Xiny.19.origin , theo các nhà nghiên cứu. Các phần mềm độc hại được thiết kế để tải về, cài đặt và chạy chương trình nhận lệnh từ hacker.
Theo an ninh nhà nghiên cứu tại Doctor Web , Android.Xiny nhiễm hơn 60 trò chơi. Mặc dù nó không thể đặt tên ứng dụng, nó nói các trò chơi được phân phối tại các cửa hàng của hơn 30 nhà phát triển như Conexagon Studio, Vui Màu Trò chơi và BILLAPPS.
Các ứng dụng bị nhiễm rất nhiều xuất hiện như những bản gốc. Trojan này bắt đầu hoạt động độc hại của nó như là người dùng bắt đầu chơi một trò chơi.Android.Xiny gửi thông tin từ các thiết bị bị nhiễm sang các máy chủ lệnh và kiểm soát bao gồm nhận dạng của nó IMEI và địa chỉ MAC, phiên bản và ngôn ngữ hiện tại của hệ điều hành và mạng điện thoại di động tên của nhà điều hành. Các tin tặc thậm chí có được quyền truy cập vào các thông tin về thẻ nhớ. Các Trojan có thể tải về và chạy tập tin APK tùy ý khi nhận được lệnh từ máy chủ.
google play
Android.Xiny.19.origin mục tiêu ứng dụng trò chơi trong Google Play Store 

da mềm độc hại sử dụng Steganography
Các tác giả của phần mềm độc hại ẩn các chương trình độc hại trong những hình ảnh đặc biệt được tạo ra bằng cách sử dụng Steganography, một phương pháp được sử dụng để che giấu thông tin bí mật. Sau khi nhận được một hình ảnh từ máy chủ, Android.Xiny lấy một gói ứng dụng ẩn thông qua một thuật toán đặc biệt và sau đó thực hiện nó.
Các phần mềm độc hại có thể thực hiện một số chức năng độc hại. Nó nhắc nhở người dùng cài đặt các phần mềm khác nhau và thậm chí có thể cài đặt hoặc xóa các ứng dụng mà không cần sự đồng ý của người sử dụng, truy cập root được cung cấp sẵn. Mặc dù, nó vẫn chưa đạt được quyền root, nó có thể cài đặt phần mềm và tải về khai thác từ máy chủ của nó để đạt được quyền truy cập root.
Doctor Web tuyên bố đã thông báo cho Google về việc này. Người dùng được khuyên không nên tải về bất kỳ trò chơi từ các cửa hàng đến các thiết bị Android của họ mà không cần bảo vệ chống virus.
Đây là cuộc tấn công phần mềm độc hại thứ hai trên Play Store trong một tháng. Trước đó trong tháng, công ty an ninh mạng Lookout phát hiện các phần mềm độc hại não thử nghiệm ảnh hưởng đến 13 ứng dụng Android. Sau khi nhận thức được điều này, Google nhanh chóng gỡ bỏ các ứng dụng độc hại từ hệ sinh thái ứng dụng của nó.

Tin Đi Kèm

Bumble ứng dụng hẹn hò bây giờ cho phép bạn tìm thấy những người bạn tốt


Phổ biến ứng dụng hẹn hò Bumble đã giới thiệu một tính năng mới cho phép người dùng quét sang trái hoặc phải để tìm bạn tình mới thay vì ngày lãng mạn. Được biết đến như là "nữ quyền" ứng dụng hẹn hò cho phép phụ nữ làm cho di chuyển đầu tiên, các tùy chọn để khám phá những người bạn tốt mới đi qua mới cập nhật Bumble BFF của nó.
Sau khi chuyển sang tính năng BFF mới, người dùng sẽ thấy các đối tác tiềm năng lãng mạn của họ được thay thế bởi các cá nhân đồng giới cũng đang tìm kiếm những người bạn mới để "thêm vào đội hình của họ." Tương tự như tính năng hẹn hò thường xuyên của mình, cả hai người sẽ có 24 giờ để bắt đầu một cuộc trò chuyện nếu cả hai đều trượt sang phải. Trong tính năng này, một trong hai người có thể bắt đầu cuộc trò chuyện.
ung dung tim ban tot
Bumble cũng có kế hoạch cho phép người dùng có hai cấu hình, một cho hẹn hò và các khác để tìm bạn bè cùng giới  

Conversations cũng sẽ được mã màu để phân biệt giữa BFF và tính năng hẹn hò Bumble thường xuyên. trò chuyện của bạn sẽ có màu xanh lá cây trong khi nói chuyện với người bạn tốt nhất tiềm năng và màu vàng khi nói chuyện với một đối tác tiềm năng lãng mạn.
"Vì vậy, nhiều người sử dụng của chúng tôi đã được sử dụng Bumble tìm bạn bè và thích nghi với một thành phố mới," Bumble sáng lập và Giám đốc điều hành Whitney Wolfe nói với Refinery29."Đó là một chuẩn mực giữa đàn ông và phụ nữ rằng thật khó để tìm thấy những người bên ngoài của bạn có từ trước nhóm tình bạn. "
Theo Wolfe, công ty đã nhìn thấy một sự gia tăng 40 phần trăm trong số người dùng mới tải ứng dụng trong App Store và Google Play trong giờ của các tính năng mới sẽ sống.
Hiện nay, người dùng được yêu cầu phải sử dụng cùng một cấu hình cho cả hai hẹn hò và BFF chế độ. Tuy nhiên, công ty đang làm việc trên một tính năng dual-profile mà sẽ cho phép người dùng thiết kế hình ảnh cá nhân và mô tả dựa trên việc họ đang tìm kiếm sự lãng mạn hay tình bạn của họ.
Google Play Store: Android.Xiny.19.origin phần mềm độc hại lây nhiễm hơn 60 apps game Google Play Store: Android.Xiny.19.origin phần mềm độc hại lây nhiễm hơn 60 apps game Reviewed by tải free on 11:50 AM Rating: 5

Facebook

Powered by Blogger.